เงิน
แนวคิด เงินมีหลายลักษณะและมีค่าแตกต่างกัน
จุดประสงค์ 1. ฝึกการคิดอย่างมีเหตุผล
2. ร่วมสนทนากับครูและเพื่อนได้
3. ส่งสริมการกล้าแสดงออก
4. ร่วมกิจกรรมด้วยความสนุกสนาน
การปฏิบัติ 1. ร่วมกันร้องเพลง " รวมเงิน " พร้อมทำท่าตามจินตนาการ
2. ให้ดูเงินลักษณะต่างๆ ทั้งเงินเหรียญและธนบัตร แล้วอธิบายค่าของเงิน
แต่ละชนิด
3. สนทนาเกี่ยวกับเงินต่างๆ โดยใช้คำถามต่อไปนี้
- วันนี้นักเรียนนำเงินมากี่บาท(เอาออกมาให้ครูดู)
- ใครมีเหรียญอะไรบ้าง
- ใครมีธนบัตรบ้าง ราคาเท่าไหร่
- เหรียญอะไรใหญ่ที่สุดและเหรียญอะไรมีค่ามากที่สุด
- เหรียญบาทกับเหรียญห้าบาท มีอะไรต่างกันบ้าง
4. ร่วมกันสรุปว่า เงินมีหลายลักษณะ เช่น เหรียญและธนบัตร เงินแต่ละชนิด
มีค่าต่างกัน
ทักษะที่ได้พัฒนา 1. การแสดงความคิดเห็นโดยการพูด
2. การใช้ประสาทสัมผัส
3. การคิดอย่างมีเหตุผล
สื่ออุปกรณ์ 1. เพลง" รวมเงิน "
2. เงิน
การประเมิน 1. สังเกตการแสดงความคิดเห็น
2. สังเกตความสนใจในการร่วมกิจกรรม
( อ้างอิงจากหนังสือแผนการจัดประสบการณ์รายวัน อนุบาล 3 เล่ม 2 ภาคเรียนที่ 2)
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น